ช่วยเราเติมเต็มข้อมูล

 ระบบกักเก็บพลังงานโซล่าเซลล์ 1kWh (Solar Energy Storage System 1kWh)  
 นวัตกรรมรระบบกักเก็บพลังงานรูปแบบใหม่ ฝีมือคนไทย เพื่อให้ผู้ใช้งานสะดวกใช้งานง่ายขึ้น มีต้นทุนต่ำลง  เราจึงรวมเอาวงจรชาร์จแบตเตอรี่ระบบ MPPT(Maximum Power Point Tracking) ไซน์เวฟอินเวอร์เตอร์ (Pure Sine Wave Inverter) ขนาด 1,000W และ แบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ขนาด 1.2kWh บรรจุลงในสินค้าชิ้นเดียว มีระบบป้องกันความปลอดภัยสูง เราเลือกใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนเป็นหัวใจหลัก ซึ่งมีประสิทธิภาพในการกักเก็บ และ จ่ายพลังงานได้สูงกว่าแบตเตอรี่ชนิดตะกั่วกรด อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานกว่า 6-8 ปี ไม่มีค่าบำรุงรักษาแบตเตอรี่ ราคาประหยัดให้พลังงานไฟฟ้าเพียงพอสำหรับที่พักอาศัยขนาดเล็กทั่วไป เหมาะสำหรับ รีสอร์ทในแหล่งท่องเที่ยว หรือบ้านพักใน ไร่ นา สวน สามารถขยายระบบเมื่อต้องการใช้ไฟฟ้ามากขึ้นโดยการเพิ่มจำนวนเครื่อง รับประกันคุณภาพสินค้า 3 ปี *ตามเงื่อนไขในใบรับประกันสินค้า

 สเปคเครื่อง (Specification)
- พลังงานรวมของแบตเตอรี่ (Total Energy)  1.2kWh
- พลังงานที่นำไปใช้ได้  (Usable Energy)    1kWh
-ความจุแบตเตอรี่ (Capacity)   47.7Ah
-แรงดันแบตเตอรี่ ปกติ (Nominal Voltage) 26Vdc
- ช่วงแรงดันแบตเตอรี่ (Voltage Range) 23V-29.5V
- อินเวอร์เตอร์จ่ายกำลังได้สูงสุด (Max Power) 1,000W
-ความสามารถจ่ายกำลังแบบพีค (Peak Power for 5 sec.)  1,500W
-ขนาดตัวเครื่อง (Dimension)  W * H * D    90 * 425 * 485 mm (สามารถติดตั้งใน 19" Rack ได้)
-น้ำหนักของเครื่อง (Weight)  15kg

 

การต่อใช้งานเบื้องต้น
ระบบเก็บพลังงานจากโซล่าเซลล์รุ่นนี้มีความต้องการแผ่นโซล่าเซลล์ที่มี Open Circuit Voltage (Voc) สูงสุดไม่เกิน 55Vdc  เบื้องต้นที่แนะนำคือแผ่นโซล่าเซลล์ขนาดประมาณ 300 วัตต์ ต่อขนานกัน จำนวน 2 แผ่นเพื่อให้เกิดการชาร์จแบตเตอรี่ให้เกิดประสิทธิภาพและให้พลังงานแบตเตอรี่ประจุได้เต็มแม้ในวันที่แสงแดดน้อย หากท่านต้องการขนานแผ่นโซล่าเซลล์ให้จำนวนมากขึ้นได้เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มไวขึ้น โดยวิธีขนานแผ่นโซล่าเซลล์ และควรใช้แผ่นโซล่าเซลล์รุ่นเดียวกันสเปคเดียวกันทุกแผ่น แต่วิศวกรของเราออกแบบมารองรับจำนวน 2-3 แผ่น ก็นับว่าเพียงพอแล้ว

ข้อดีของ ระบบกักเก็บพลังงานโซล่าเซลล์ ด้วยแบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน
-แบตเตอรี่ มีอายุการใช้งานยาวนานตลอดอายุการใช้งานของเครื่องไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับเปลี่ยนแบตเตอรี่ทุก2-3ปี เหมือนในแบตเตอรี่แบบตะกั่วกรด
-ขนาดเล็กประหยัดพื้นที่จัดวาง สามารถติดตั้งใน Rack 19" มาตรฐานได้
-ติดตั้งง่าย ไม่ต้องต่อเชื่อม แบตเตอรี่ อินเวอร์เตอร์ ต่อเบรกเกอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆเพิ่มเติม เพราะมีวงจรป้องกันความปลอดภัยและระบบควบคุมอัตโนมัติที่สมบูรณ์รวมภายในเครื่องเดียวเสร็จสรรพ
-ประสิทธิภาพและความคุ้มค่ามากกว่าระบบเดิมที่ใช้แบตเตอรี่ตะกั่วกรด

 

 ไฟแสดงสถานะ และจุดเชื่อมต่อ หน้า-หลัง

 

คลิ้กที่นี่ถ้าลืมรหัสผ่าน
0.012441